Động lực học tập các học phần lý luận chính trị của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Các tác giả

  • Trịnh Thị Hạnh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.327.2023.240

Từ khóa:

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, động lực, học tập, học phần lý luận chính trị

Tóm tắt

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, đào tạo theo hướng công nghệ ứng dụng. Với bề dày lịch sử hơn 120 năm xây dựng và phát triển, hiện Trường có tổng số sinh viên đại học, cao đẳng chính quy khoảng 26.000 sinh viên. Đặc biệt, trong xu thế đổi mới toàn diện giáo dục - đào tạo (GDĐT) và hội nhập quốc tế, Trường luôn quan tâm đến việc đổi mới chương trình, giáo trình theo hướng ứng dụng công nghệ.

Những năm qua, Trường luôn chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) cho sinh viên, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng thời, nâng cao trình độ tư duy lý luận, giữ vững niềm tin chính trị và phẩm chất đạo đức cách mạng, hình thành nhân cách toàn diện cho sinh viên.

Tiểu sử Tác giả

Trịnh Thị Hạnh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

TS, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tài liệu tham khảo

Lê Thị Kim Chi. Nhu cầu, động lực và định hướng giá trị. H. NXB Khoa học xã hội, 2005.

Hoàng Thị Mỹ Nga - Nguyễn Tuấn Kiệt. Phân tích các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên kinh tế Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 2016, số 46.

Phạm Minh Hạc (chủ biên). Từ điển Bách khoa Tâm lý học, Giáo dục học Việt Nam. H. NXB Giáo dục, 2013.

Bùi Văn Quân. Động lực học tập và tạo động lực học tập. Tạp chí Giáo dục, 2005, số 127, tr. 23 - 26.

Nguyễn Văn Trúc. Tạo động lực học tập cho sinh viên công nghệ trong thời đại số và cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020, số5, tr. 82 - 87.

Viện Ngôn ngữ học. Từ điển tiếng Việt. H. NXB Đà Nẵng, 2013.

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-04-2023

Cách trích dẫn

Trịnh Thị, H. (2023). Động lực học tập các học phần lý luận chính trị của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Quản Lý Nhà nước, (327), 110–112. https://doi.org/10.59394/qlnn.327.2023.240

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm