Những vấn đề cần quan tâm trong công tác luân chuyển cán bộ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Vân Hương Học viện Hành chính Quốc gia

Từ khóa:

công tác luân chuyển cán bộ, công tác cán bộ, Cán bộ

Tóm tắt

Luân chuyển cán bộ là một trong những nhiệm vụ luôn được Đảng ta coi trọng và thực hiện có kết quả trong các thời kỳ cách mạng, đội ngũ cán bộ từ đó đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển đất nước. Tuy nhiên, trong tiến trình đổi mới hiện nay, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", “tự chuyển hóa" và sự tồn tại, diễn biến phức tạp của tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí... Chính vì vậy, công tác nhân sự cần được xem xét cẩn trọng hơn, mang tính thực tiễn và đón đầu được xu thế hội nhập, phát triển. Trong đó công tác luân chuyển cán bộ là khâu quan trọng, mang tính cấp thiết và cần được đổi mới cho phù hợp với bối cảnh, xu thế.

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Thị Vân Hương, Học viện Hành chính Quốc gia

PGS.TS, Học viện Hành chính Quốc gia

Tài liệu tham khảo

Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tập I, II. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2021.

Quy định số 98-QĐ/TW ngày 07/10/2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ.

Quy định số 65-QĐ/TW ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Vân, H. (2023). Những vấn đề cần quan tâm trong công tác luân chuyển cán bộ. Quản Lý Nhà nước, (320), 40–44. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/256

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi