Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - từ góc nhìn chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh hiện nay
DOI:
https://doi.org/10.59394/qlnn.334.2023.674Từ khóa:
Giáo dục đại học, nhà giáo, chất lượng giáo dục đại học, phát triển kinh tế - xã hộiTóm tắt
Với chức năng đào tạo chuyên sâu theo các ngành, nghề trong xã hội, giáo dục đại học đã trở thành điều kiện tiên quyết của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của thị trường lao động. Theo đó, công tác quản lý, nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở giáo dục đại học được xem là nhân tố then chốt, quyết định việc bảo đảm chất lượng giáo dục đại học.
Tài liệu tham khảo
Hoàng Phê. Từ điển tiếng Việt. Viện Ngôn ngữ học. NXB Đà Nẵng, 2003, tr. 339.
Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tập I. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2021, tr. 138.
ASEAN University Network. Tài liệu hướng dẫn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo AUN-QA phiên bản 4.0. NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2021, tr. 42.
Thu hút giảng viên là giáo sư, phó giáo sư đã khó nhưng việc giữ chân họ còn khó hơn. https://giaoduc.net.vn, ngày 09/10/2022. https://giaoduc.net.vn, ngày 09/10/2022.">
Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong các trường đại học. https://nhandan.vn, ngày 04/9/2017. https://nhandan.vn, ngày 04/9/2017.">
Lê Thanh Bình. Một số vấn đề về Quản lý nhà nước kinh tế, văn hóa, giáo dục trên thế giới và Việt Nam. H. NXB Chính trị quốc gia, 2009, tr. 381.
Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tập II. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2021.