Chuyển đổi số trong doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam: cơ hội, thách thức và giải pháp

Các tác giả

  • Lâm Tuấn Hưng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công thương
  • Đặng Thanh Phương Trường Đại học Thủy lợi

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.336.2024.749

Tóm tắt

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, cũng như việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ là đòi hỏi cấp thiết, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng và tối ưu hóa chi phí. Bài viết đánh giá các cơ hội, thách thức đối với chuyển đổi số trong doanh nghiệp bán lẻ ở việt nam. trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp đối với doanh nghiệp bán lẻ để thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số ở các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam hiện nay.

Tiểu sử của Tác giả

Lâm Tuấn Hưng, Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công thương

Tiến sỹ

Đặng Thanh Phương, Trường Đại học Thủy lợi

Tiến sỹ

Tài liệu tham khảo

Hiệp hội Thương mại điện tử. Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) qua các năm. Hà Nội, 2022.

Trung tâm Internet Việt Nam. Báo cáo internet, tài nguyên internet Việt Nam. Hà Nội, 2022.

Hootsuite & Weasocial. Báo cáo Digital 2020.

Thu Huế. Bức tranh chuyển đổi số ngành bán lẻ: 4 xu hướng chính và bài học từ các doanh nghiệp. Hà Nội, 2022.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cục phát triển doanh nghiệp. Báo cáo thường niên chuyển đổi số doanh nghiệp 2022: mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam. Hà Nội, 2022.

An Thị Thanh Nhàn. Chuyển đổi số trong các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam - cơ hội và thách thức. Tạp chí Công thương, số 10, tháng 5/2022.

Tải xuống

Đã Xuất bản

15-01-2024

Cách trích dẫn

Lâm Tuấn Hưng, & Đặng Thanh Phương. (2024). Chuyển đổi số trong doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam: cơ hội, thách thức và giải pháp. Quản Lý Nhà nước, (336), 91–95. https://doi.org/10.59394/qlnn.336.2024.749

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi