Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hòa Bình

Các tác giả

  • Lê Hương Giang Trường Đại học Lao động - Xã hội
  • Đông Thị Hồng Trường Đại học Lao động - Xã hội

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.336.2024.754

Từ khóa:

lao động nông thôn, đào tạo nghề, bảo đảm an sinh xã hội, tỉnh hòa Bình, nâng cao chất lượng

Tóm tắt

Lao động nông thôn có vai trò, vị trí chiến lược trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được Đảng, Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm tại chỗ, tăng thu nhập, đồng thời chuyển dịch cơ cấu lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Tiểu sử của Tác giả

Lê Hương Giang, Trường Đại học Lao động - Xã hội

Tiến sỹ

Đông Thị Hồng, Trường Đại học Lao động - Xã hội

Tiến sỹ

Tài liệu tham khảo

Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 14/3/2018 của Ban thường vụ tỉnh ủy Hòa Bình về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh hòa Bình.

Nghị quyết số 211/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình về giám sát thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 và Quyết định số 971/QĐ-TTg ngày 01/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020.

Quyết định số 971/QĐ-TTg ngày 01/7/2015 của thủ tướng chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Tải xuống

Đã Xuất bản

15-01-2024

Cách trích dẫn

Lê Hương Giang, & Đông Thị Hồng. (2024). Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hòa Bình. Quản Lý Nhà nước, (336), 112–115. https://doi.org/10.59394/qlnn.336.2024.754

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm