Tăng cường hoạt động thực tiễn nhằm giáo dục đạo đức cho thanh niên TP. Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Huỳnh Thị Bích Vân Học viện Khoa học xã hội

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.337.2024.780

Từ khóa:

Tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức, hoạt động thực tiễn, thanh niên TP. Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Quan điểm học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn của Chủ tịch Hồ Chí Minh có vai trò rất quan trọng trong định hướng giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục đạo đức cho thanh niên nói riêng. Giáo dục đạo đức cho thanh niên theo tư tưởng Hồ Chí Minh là con đường giáo dục, rèn luyện kết hợp tự giáo dục, tự rèn luyện thông qua hoạt động thực tiễn. Công tác bồi dưỡng đạo đức cho thanh niên qua hoạt động thực tiễn tại TP. Hồ Chí Minh những năm qua đã đem đến nhiều hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, hiệu quả của công tác này còn chưa cao, đòi hỏi phải có giải pháp cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng được những thế hệ thanh niên có phẩm chất ưu tú và năng lực tốt phục vụ cho lợi ích chung của Tổ quốc và Nhân dân.

Tiểu sử Tác giả

Huỳnh Thị Bích Vân, Học viện Khoa học xã hội

Nghiên cứu sinh tại Học viện Khoa học xã hội

Tài liệu tham khảo

Đoàn Thanh niên Cộng sản TP. Hồ Chí Minh. Tài liệu Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2021. Tài liệu lưu hành nội bộ, 2022.

Đoàn Nam Đàn. Tư tưởng Hồ Chí Minh về Giáo dục thanh niên.H. NXB Chínhtrị quốc gia, Hà Nội, 2002. Hội Sinh viên Thành phố. Văn kiện Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VI (2020 - 2025). Tài liệu lưu hành nội bộ, 2020.

Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 5. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.

Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 6. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.

Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 15. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-02-2024

Cách trích dẫn

Huỳnh Thị Bích Vân. (2024). Tăng cường hoạt động thực tiễn nhằm giáo dục đạo đức cho thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Quản Lý Nhà nước, (337), 112–115. https://doi.org/10.59394/qlnn.337.2024.780

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm