Tăng cường hoạt động thực tiễn nhằm giáo dục đạo đức cho thanh niên TP. Hồ Chí Minh
DOI:
https://doi.org/10.59394/qlnn.337.2024.780Từ khóa:
Tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức, hoạt động thực tiễn, thanh niên TP. Hồ Chí MinhTóm tắt
Quan điểm học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn của Chủ tịch Hồ Chí Minh có vai trò rất quan trọng trong định hướng giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục đạo đức cho thanh niên nói riêng. Giáo dục đạo đức cho thanh niên theo tư tưởng Hồ Chí Minh là con đường giáo dục, rèn luyện kết hợp tự giáo dục, tự rèn luyện thông qua hoạt động thực tiễn. Công tác bồi dưỡng đạo đức cho thanh niên qua hoạt động thực tiễn tại TP. Hồ Chí Minh những năm qua đã đem đến nhiều hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, hiệu quả của công tác này còn chưa cao, đòi hỏi phải có giải pháp cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng được những thế hệ thanh niên có phẩm chất ưu tú và năng lực tốt phục vụ cho lợi ích chung của Tổ quốc và Nhân dân.
Tài liệu tham khảo
Đoàn Thanh niên Cộng sản TP. Hồ Chí Minh. Tài liệu Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2021. Tài liệu lưu hành nội bộ, 2022.
Đoàn Nam Đàn. Tư tưởng Hồ Chí Minh về Giáo dục thanh niên.H. NXB Chínhtrị quốc gia, Hà Nội, 2002. Hội Sinh viên Thành phố. Văn kiện Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ VI (2020 - 2025). Tài liệu lưu hành nội bộ, 2020.
Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 5. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.
Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 6. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.
Hồ Chí Minh. Toàn tập. Tập 15. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2011.