Xây dựng đội ngũ giảng viên các trường đại học thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Các tác giả

  • Phạm Thị Hương Trường Đại học Thương mại

Từ khóa:

Đội ngũ giảng viên, xây dựng đội ngũ giảng viên, giáo dục đại học, cách mạng công nghiệp 4.0

Tóm tắt

Đội ngũ giảng viên là một trong những thành tố cơ bản quyết định đến chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và sự phát triển của các trường đại học. Chính vì vậy, xây dựng đội ngũ giảng viên đại học là nhiệm vụ cấp thiết cần được tập trung giải quyết, tạo động lực thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Để thực hiện sứ mệnh này các trường đại học cần chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên năng động, dám đổi mới, sáng tạo, có trình độ chuyên môn tốt, phương pháp giảng dạy tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn đất nước.

Tiểu sử Tác giả

Phạm Thị Hương, Trường Đại học Thương mại

ThS, Trường Đại học Thương mại

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Phan Anh. Cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu đối với hệ thống giáo dục Việt Nam. Tạp chí Tài chính, số 9, 2018.

Ngô Văn Hà. Thực trạng và giải pháp xây dựng ĐNGV đại học hiện nay. Tạp chí Lịch sử Đảng, số 11, 2012.

Nguyễn Thị Thu Hương. Xây dựng đội ngũ giảng viên trong trường đại học - thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học Đại học quốc gia Hà Nội, Luật học, số 28, 2012.

Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Quyết định số 69/QĐ-TTg ngày 15/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại học giai đoạn 2019 - 2025.

Tải xuống

Đã Xuất bản

21-04-2023

Cách trích dẫn

Phạm Thị, H. (2023). Xây dựng đội ngũ giảng viên các trường đại học thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Quản Lý Nhà nước, (322), 40–43. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/84

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi