Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học Xã hội nhân văn ở các trường đại học có đào tạo ngành Xã hội hiện nay

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Quý Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Từ khóa:

Nghiên cứu khoa học, xã hội nhân văn, trường đại học, ngành xã hội

Tóm tắt

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn ở các trường đại học có đào tạo ngành xã hội là nội dung quan trọng của việc đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo ở nước ta hiện nay; góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao vừa có năng lực, vừa có phẩm chất đạo đức, lối sống, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bài viết làm rõ vị trí, vai trò của nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, đánh giá thực trạng chất lượng nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn ở các trường đại học; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn ở các trường đại học có đào tạo ngành xã hội thời gian tới tốt hơn.

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Văn Quý, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Tài liệu tham khảo

Luật Giáo dục năm 2019.

Luật Giáo dục Đại học năm 2012 (sửa đổi,

bổ sung năm 2018).

Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013.

Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013

của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tải xuống

Đã Xuất bản

21-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Văn, Q. (2023). Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học Xã hội nhân văn ở các trường đại học có đào tạo ngành Xã hội hiện nay. Quản Lý Nhà nước, (322), 50–54. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/86

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi