Tăng cường truyền thông chính sách trong thực hiện xã hội hóa giáo dục tại Quảng Ninh

Các tác giả

  • Phùng Thị Linh Khanh Trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.349.2025.1101

Từ khóa:

Truyền thông chính sách, xã hội hóa giáo dục, tăng cường, Quảng Ninh, thực hiện

Tóm tắt

Ưu tiên xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; phát triển hợp lý, hiệu quả hệ thống trường ngoài công lập chất lượng cao; cạnh tranh lành mạnh về chất lượng và đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội. Bài viết đề xuất một số giải pháp tăng cường hiệu quả truyền thông chính sách trong quá trình thực hiện xã hội hóa giáo dục tại tỉnh Quảng Ninh.

Tiểu sử Tác giả

Phùng Thị Linh Khanh, Trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, Hà Nội

TS, Trường Mầm non Thanh Xuân Bắc, Hà Nội

Tài liệu tham khảo

Thông điệp truyền thông chính sách qua một số nghiên cứu trên thế giới. https://nguoil- ambao.vn, ngày 18/02/2022.

Vai trò và các yêu cầu đối với truyền thông chính sách. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 05/01/2021. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 05/01/2021.">

Văn phòng Chính phủ (2022). Thông báo số 387/TB-VPCP ngày 22/12/2022 Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về truyền thông chính sách: Nhận thức - Hành động - Nguồn lực.

Chuyển đổi số. https://www.quangninh. gov.vn, truy cập ngày 20/10/2024. https://www.quangninh. gov.vn, truy cập ngày 20/10/2024.">

Giai đoạn 2016 - 2020: Quảng Ninh thu hút xã hội hóa giáo dục được hơn 850 tỷ đồng. https://giaoduc.net.vn, ngày 28/7/2022. https://giaoduc.net.vn, ngày 28/7/2022.">

Mô hình Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh: Nhìn từ định hướng phát triển thành tổ hợp truyền thông của khu vực Đông Bắc. https://www.tapchicongsan.org.vn, ngày 15/12/2022. https://www.tapchicongsan.org.vn, ngày 15/12/2022.">

Tải xuống

Đã Xuất bản

11-02-2025

Cách trích dẫn

Phùng Thị Linh Khanh. (2025). Tăng cường truyền thông chính sách trong thực hiện xã hội hóa giáo dục tại Quảng Ninh. Quản Lý Nhà nước, (349), 87–90. https://doi.org/10.59394/qlnn.349.2025.1101

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm