Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi

Các tác giả

  • Phan Văn Tuấn Trường Đại học Vinh
  • Nguyễn Khánh Ly Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.352.2025.1172

Từ khóa:

Tư tưởng Hồ Chí Minh, đào tạo, tạo nguồn, chất lượng, cán bộ, dân tộc thiểu số

Tóm tắt

Đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số giữ vai trò trung tâm, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực miền núi. Việc đào tạo, tạo nguồn cán bộ cần hướng đến khả năng ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ hiện đại; đồng thời, biết khai thác tri thức bản địa và kinh nghiệm truyền thống của đồng bào trong phát triển. Nhờ đó, cán bộ có thể chủ động, linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội một cách phù hợp, hiệu quả.

Tiểu sử của Tác giả

Phan Văn Tuấn, Trường Đại học Vinh

TS, Trường Đại học Vinh

Nguyễn Khánh Ly, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

NCS của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Tài liệu tham khảo

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 12. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 199, 205.

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 4. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 100 - 101.

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 13. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 225.

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 14. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 166, 95, 163.

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 7. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 221.

Hồ Chí Minh toàn tập (2011). Tập 9. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, tr. 181 - 182.

Ủy ban Dân tộc, Tổng cục Thống kê (2020). Kết quả điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019. H. NXB Thống kê.

Thấy gì từ nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số sau đào tạo: Hiệu quả sử dụng chưa cao. https://baodantoc.vn, ngày 15/11/2023.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-05-2025

Cách trích dẫn

Phan Văn Tuấn, & Nguyễn Khánh Ly. (2025). Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo, tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi. Quản Lý Nhà nước, (352), 51–55. https://doi.org/10.59394/qlnn.352.2025.1172

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi

Các bài báo tương tự

<< < 60 61 62 63 64 65 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.