Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trong các doanh nghiệp

Các tác giả

  • Nguyễn Trọng Xuân Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng
  • Đỗ Hồng Quân Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Tuấn Dũng Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Từ khóa:

An sinh xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, người lao động, doanh nghiệp

Tóm tắt

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Nếu bảo đảm trách nhiệm an sinh xã hội tốt thì không những cuộc sống của người lao động được cải thiện mà còn góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp đó. Bài viết phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp đột phá bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trong các doanh nghiệp hiện nay.

Tài liệu tham khảo

1. Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

2. Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

3. Tổng cục Thống kê. Thông cáo báo chí tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2022, Hà Nội, 2022.

4. Ủy ban về Các vấn đề xã hội. Một số ý kiến về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động mất việc làm và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Báo cáo chuyên đề tháng 10/2021, Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13-03-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. X., Đỗ, H. Q., & Nguyễn, T. D. (2023). Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động trong các doanh nghiệp. Quản Lý Nhà nước, (325), 77–80. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/17

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi