Tác động của mạng xã hội đến phương thức tuyên truyền chính trị cho thanh niên

Các tác giả

  • Trần Quang Thái Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Từ khóa:

Thanh niên, mạng xã hội, tác động của mạng xã hội, phương thức, tuyên truyền chính trị

Tóm tắt

Để tuyên truyền chính trị cho thanh niên qua mạng xã hội đạt hiệu quả, trước hết, cần đánh giá đúng sự tác động của nó đến phương thức tuyên truyền trong điều kiện hiện nay. Bài viết phân tích những tác động của mạng xã hội đến phương thức tuyên truyền chính trị cho thanh niên bao gồm sự tác động đến: (1) Quy mô thu hút, tập hợp, tổ chức thanh niên trong tuyên truyền chính trị; (2) Hình thức tuyên truyền và sử dụng các sản phẩm tuyên truyền; (3) Đáp ứng kịp thời trong những tình huống khẩn cấp; (4) Tính chất của sự kết hợp giữa thanh niên và các chủ thể trong tuyên truyền chính trị; (5) Năng lực sử dụng phương tiện kỹ thuật, công nghệ của thanh niên và các chủ thể tuyên truyền.

Tiểu sử Tác giả

Trần Quang Thái, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

ThS, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Tài liệu tham khảo

Phạm Huy Kỳ - Đỗ Thị Thu Hằng (đồng chủ biên). Mạng xã hội trong bối cảnh phát triển xã hội thông tin ở Việt Nam hiện nay. H. NXB Lao động, 2022.

Luật Thanh niên năm 2020.

Nghị định số 27/2020/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

23-08-2023

Cách trích dẫn

Trần Quang, T. (2023). Tác động của mạng xã hội đến phương thức tuyên truyền chính trị cho thanh niên. Quản Lý Nhà nước, (329), 12–16. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/542

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi