Đàm phán thương mại trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay

Các tác giả

  • Chu Thị Khánh Ly Học viện Hành chính Quốc gia
  • Nguyễn Quỳnh Nga Học viện Hành chính Quốc gia

Từ khóa:

cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, Đàm phán thương mại

Tóm tắt

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực thương mại và hoạt động đàm phán thương mại. Đứng trước các thời cơ do chuyển đổi số mang lại, những người hoạt động trong lĩnh vực đàm phán thương mại cần nhận thức rõ một số nguy cơ, thách thức tiềm ẩn về an ninh, an toàn thông tin; môi trường pháp lý; chất lượng nguồn nhân lực và văn hóa quản lý. Trong bối cảnh đó, cần có một số giải pháp nâng cao hiệu quả đàm phán thương mại.

Tiểu sử của Tác giả

Chu Thị Khánh Ly, Học viện Hành chính Quốc gia

TS, Học viện Hành chính Quốc gia

Nguyễn Quỳnh Nga, Học viện Hành chính Quốc gia

TS, Học viện Hành chính Quốc gia

Tài liệu tham khảo

Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”.

Think Tank Vinasa. Việt Nam thời chuyển đổi. H. NXB Thế giới, 2019.

Tải xuống

Đã Xuất bản

23-08-2023

Cách trích dẫn

Chu Thị Khánh, L., & Nguyễn Quỳnh, N. (2023). Đàm phán thương mại trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Quản Lý Nhà nước, (329), 58–62. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/552

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả