Giải pháp tạo động lực làm việc cho viên chức các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Nhung Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ

Từ khóa:

thực trạng tạo động lực làm việc, nguyên nhân của thực trạng, giải pháp tạo động lực làm việc, viên chức các trường trung cấp nghề, cao đẳng, TP. Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Sử dụng có hiệu quả nguồn lực con người là cơ sở của mọi thành công. Tạo động lực làm việc cho viên chức trong quá trình thực thi công việc giữ một vai trò rất quan trọng trong bất kỳ một cơ quan, tổ chức nào. Đối với viên chức, đó là điều kiện để nâng cao hứng thú trong quá trình thực hiện công việc; đối với tổ chức, đó là yếu tố quyết định tăng hiệu quả làm việc. Bài viết phân tích thực trạng tạo động lực làm việc, nguyên nhân của thực trạng, giải pháp tạo động lực làm việc của viên chức các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tài liệu tham khảo

1. Báo cáo tổng kết năm 2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh.

2. Nguyễn Thị Hồng Hải. Giáo trình động lực làm việc trong tổ chức hành chính nhà nước, H. NXB Lao động, 2013.

3. Trần Thanh Hương. Các biện pháp tâm lý nâng cao tính tích cực lao động của cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước hiện nay. H. NXB Chính trị quốc gia, 2015.

4. Nguyễn Thị Thúy Liễu. Biện pháp tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên phổ thông. Tạp chí Quản lý giáo dục, số 77, tháng 10/2015.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13-03-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. N. (2023). Giải pháp tạo động lực làm việc cho viên chức các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Quản Lý Nhà nước, (325), 101–105. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/21

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm