Quản trị truyền thông chính sách trong cơ quan nhà nước

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Vân Học viện Hành chính Quốc gia

Từ khóa:

Báo chí - truyền thông, truyền thông chính sách, quản trị truyền thông chính sách, cơ quan nhà nước

Tóm tắt

Truyền thông chính sách là nhiệm vụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước và là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chính sách. Theo quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, các hoạt động truyền thông chính sách được thực hiện ngay từ khi cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Với phương thức, chỉ đạo điều hành của Chính phủ là kiến tạo, phục vụ, hoạt động gắn với quản trị truyền thông chính sách ngày càng được coi trọng. Bài viết đi sâu phân tích những nội dung trong quản trị truyền thông chính sách mà cơ quan nhà nước là chủ thể chính.

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Thị Thu Vân, Học viện Hành chính Quốc gia

PGS.TS

Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo:

Nguyễn Thị Hà. Truyền thông trong chu trình chính sách công. Tạp chí Quản lý nhà nước, số 293, tháng 6/2020.

Đỗ Phú Hải. Truyền thông chính sách trong các khâu của chu trình chính sách công. Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông, tháng 3/2018.

Nguyễn Thị Minh Hiền. Hoạt động truyền thông của các cơ quan hành chính nhà nước cấp trung ương tại Việt Nam. Luận án tiến sỹ Báo chí học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 2019.

Vai trò và các yêu cầu đối với truyền thông chính sách. https://quanlynhanuoc.vn, ngày 05/01/2021. https://quanlynhanuoc.vn, ngày 05/01/2021.">

Grunig, J. & Hunt (1984), T.: Managing public relations. New York: Holt, Rinehart and Winston.

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. V. (2023). Quản trị truyền thông chính sách trong cơ quan nhà nước. Quản Lý Nhà nước, (324), 49–53. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/212

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi