Sự hài lòng của người dân đối với hoạt động phục vụ của công chức cấp xã tỉnh Bình Định
DOI:
https://doi.org/10.59394/qlnn.337.2024.779Từ khóa:
Sự hài lòng của công dân, công chức cấp xã, hoạt động phục vụ, tỉnh Bình địnhTóm tắt
Sự hài lòng của người dân là thước đo phản ánh chất lượng phục vụ của Nhà nước đối với xã hội. Ở Việt Nam, cấp xã là cấp hành chính địa phương gần dân nhất, chất lượng phục vụ của công chức cấp xã tác động trực tiếp đến sự hài lòng của người dân đối với quản lý nhà nước. Bình Định là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, trong những năm gần đây, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực; tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, tồn tại làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng của người dân và rất cần những giải pháp thiết thực để cải thiện.
Tài liệu tham khảo
Halstead và cộng sự. (1994). Akathisia: Prevalence and associated dysphoria in an inpa- tient population with chronic schizophrenia. Br J Psychiatry, 164, 177 - 183. DOI: https://doi.org/10.1192/bjp.164.2.177
P. Kotler and K.L. Keller, Marketing manage- ment, USA: Pearson Prentice Hall, 2006.
Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020.
Báo cáo số 156/BC-SNV ngày 18/11/2022 của Sở Nội vụ tỉnh Bình Định về kết quả công tác năm 2022 và nhiệm vụ công tác năm 2023.
Công bố kết quả Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Bình Định năm 2022. https://snv.binhdinh.gov.vn, ngày 06/3/2023. https://snv.binhdinh.gov.vn, ngày 06/3/2023.">
Yamane Taro, Statistics: An Introductory Analysis, 2nd Edition, New York: Harper and Row, USA. 1967.
Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14 ngày 12/3/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 -2021.
Quyết định số 5359/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc ban hành Đề án “đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2025”.