Phát triển năng lực giáo dục chính trị của trung đội trưởng các đơn vị cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam

Các tác giả

  • Phan Bá Giáp Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.344.2024.960

Từ khóa:

Giáo dục chính trị, trung đội trưởng, đơn vị cơ sở, Quân đội nhân dân Việt Nam, Phát triển năng lực

Tóm tắt

Trong lĩnh vực hoạt động quân sự, năng lực giáo dục chính trị là một bộ phận cấu thành năng lực nói chung của đội ngũ cán bộ Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những yếu tố quyết định chất lượng, hiệu quả mọi hoạt động của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, nắm chắc chức năng, nhiệm vụ được giao, Quân đội ta luôn xác định nhiệm vụ giáo dục chính trị là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, bảo đảm sức mạnh cho quân đội. Chính vì vậy, việc chú trọng bồi dưỡng, phát triển năng lực giáo dục chính trị, trong đó có năng lực giáo dục chính trị của trung đội trưởng các đơn vị cơ sở là nhiệm vụ mang tính cấp thiết hiện nay.

Tiểu sử Tác giả

Phan Bá Giáp, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Thạc sĩ

Tài liệu tham khảo

Tổng Cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, (2016). Quy chế Giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ Việt Nam. H. 2016.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Tập II. H. NXB Chính trị quốc gia Sự thật, tr. 336.

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 09/4/2024. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 09/4/2024.">

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị ở Học viện Khoa học quân sự. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 05/12/2023. https://www.quanlynhanuoc.vn, ngày 05/12/2023.">

Tải xuống

Đã Xuất bản

17-09-2024

Cách trích dẫn

Phan Bá Giáp. (2024). Phát triển năng lực giáo dục chính trị của trung đội trưởng các đơn vị cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Quản Lý Nhà nước, (344), 88–91. https://doi.org/10.59394/qlnn.344.2024.960

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi