Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh chuyển đổi số

Các tác giả

  • Đặng Thị Minh

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.356.2025.1289

Từ khóa:

Học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, chuyển đổi số, thúc đẩy, nâng cao tri thức

Tóm tắt

Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập không chỉ là nhu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân mà còn là yêu cầu tất yếu của quốc gia để thúc đẩy phát triển bền vững. Trong bối cảnh chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội học tập, nâng cao tri thức và rèn luyện kỹ năng ngày càng được mở rộng, giúp con người thích ứng với những biến đổi của xã hội. Bài viết tập trung phân tích ý nghĩa của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; đồng thời, đề xuất các giải pháp thúc đẩy xã hội học tập trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay.

Tiểu sử Tác giả

Đặng Thị Minh

TS, Học viện Hành chính và Quản trị công

Tài liệu tham khảo

Hồ Chí Minh toàn tập (1995). Tập 4. H. NXB Chính trị quốc gia, tr. 161.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2001). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX. H. NXB Chính trị quốc gia, tr. 35.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2006). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X. H. NXB Chính trị quốc gia, tr. 95.

Tổng kết đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020. https://moet.gov.vn, ngày 18/6/2021.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-09-2025

Cách trích dẫn

Đặng Thị Minh. (2025). Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh chuyển đổi số. Quản Lý Nhà nước, (356), 55–58. https://doi.org/10.59394/qlnn.356.2025.1289

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi

Các bài báo tương tự

<< < 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 > >> 

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.