Quy định pháp luật về nội dung của hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Nguyệt Trường Đại học Thương mại

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.327.2023.218

Từ khóa:

doanh nghiệp, quyền sử dụng, quyền sở hữu công nghiệp, sở hữu trí tuệ, pháp luật

Tóm tắt

Hiện nay, quyền sở hữu công nghiệp được đánh giá có vai trò rất quan trọng, góp phần tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Các chủ thể kinh doanh đặc biệt là doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc khai thác thương mại đối với quyền sở hữu công nghiệp. Trong đó, phương thức chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp trở thành lựa chọn thường xuyên, phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Bài viết tập trung phân tích các quy định của pháp luật về nội dung của hợp đồng chuyển quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp, từ đó đưa ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quy định pháp luật điều chỉnh các quan hệ phát sinh trong ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp nói chung cũng như điều khoản về nội dung trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng nói riêng.

Tiểu sử Tác giả

Nguyễn Thị Nguyệt, Trường Đại học Thương mại

ThS, Trường Đại học Thương mại

Tài liệu tham khảo

Phạm Văn Tuyết, Lê Kim Giang. Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ. H. NXB Tư Pháp, 2008.

Nguyễn Thanh Tú. Một số vấn đề pháp lý về khai thác thương mại tài sản trí tuệ trong các doanh nghiệp. Tạp chí Khoa học số 04 (71) năm 2012.

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị, N. (2023). Quy định pháp luật về nội dung của hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng quyền sở hữu công nghiệp. Quản Lý Nhà nước, (327), 58–62. https://doi.org/10.59394/qlnn.327.2023.218

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi