Tăng cường hoạt động xuất khẩu lao động cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Trọng Xuân Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng
  • Lê Duy Dũng Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Từ khóa:

giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hà Nội

Tóm tắt

Giải quyết việc làm (GQVL) cho người lao động nói chung, cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự (HT- NVQS) ở thành phố Hà Nội nói riêng là một nhiệm vụ cơ bản, lâu dài của cả hệ thống chính trị thành phố Hà Nội; được xác định rõ trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong mọi nhiệm kỳ của cấp ủy, chính quyền các cấp. Để giải quyết việc làm cho thanh niên HTNVQS ở Hà Nội hiện nay, cần thực hiện tổng hợp nhiều giải pháp, trong đó tăng cường hoạt động xuất khẩu lao động (XKLĐ) cho họ là giải pháp rất quan trọng.

Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Trọng Xuân, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

PGS.TS, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Lê Duy Dũng, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

ThS, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Tài liệu tham khảo

Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 09/01/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Trọng, X., & Lê Duy, D. (2023). Tăng cường hoạt động xuất khẩu lao động cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Hà Nội. Quản Lý Nhà nước, (320), 107–110. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/269

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm