Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân - thực trạng và giải pháp

Các tác giả

  • Nguyễn Trọng Xuân Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Tuấn Học viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng

Từ khóa:

an sinh xã hội, bảo đảm, người dân, thực trạng, giải pháp

Tóm tắt

Qua hơn 36 năm đổi mới và phát triển đất nước, Việt Nam đã cơ bản xây dựng được một hệ thống an sinh xã hội đồng bộ, nhất là các chính sách về tạo việc làm, bảo đảm thu nhập tối thiểu cho người dân. Trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng xác định: “Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, tiến tới bao phủ toàn dân với các chính sách phòng, ngừa, giảm thiểu và khắc phục rủi ro cho người dân, bảo đảm trợ giúp cho các nhóm đối tượng yếu thế”1. Bài viết phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trong thời gian tới.

Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Trọng Xuân, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

PGS. TS, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

Nguyễn Tuấn, Học viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng

ThS, Học viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Văn Tuân - Đông Thị Hồng. Bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam trong 30 năm đổi mới (1986 - 2016): Những vấn đề khoa học và thực tiễn. H. NXB Lao động - Xã hội, 2016.

Đinh Công Tuấn. Hệ thống an sinh xã hội của một số nước EU giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu. H. NXB Chính trị quốc gia - Sự thật, 2013.

An sinh xã hội ở Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số. https://www.tapchicongsan.org.vn, ngày 01/02/2022. https://www.tapchicongsan.org.vn, ngày 01/02/2022.">

Tải xuống

Đã Xuất bản

21-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Trọng, X., & Nguyễn Tuấn, D. (2023). Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân - thực trạng và giải pháp. Quản Lý Nhà nước, (322), 8–12. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/78

Số

Chuyên mục

Nghiên cứu trao đổi

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả