Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho sinh viên các trường cao đẳng nghề ở Hà Nội

Các tác giả

  • Tạ Thùy Nguyên Dương Học viện Báo chí và Tuyên truyền

DOI:

https://doi.org/10.59394/qlnn.333.2023.668

Từ khóa:

Phát triển năng lực, tư duy sáng tạo, cao đẳng nghề Hà Nội, sinh viên

Tóm tắt

Vấn đề xây dựng con người với phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, tư duy sáng
tạo đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là vấn đề mang tính chiến lược lâu dài và là vấn đề cấp bách hiện nay. Để hiện thực hóa điều này trong thực tiễn, một trong những nhiệm vụ cơ bản mà Đảng và Nhà nước đặt ra cho sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng là phải phát triển tư duy sáng tạo cho người học, lấy người học làm trung tâm cho sự nghiệp giáo dục. Bài viết nêu kết quả đạt được cũng như hạn chế và các yêu cầu trong việc phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho sinh viên các trường cao đẳng thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Hà Nội hiện nay.

Tiểu sử Tác giả

Tạ Thùy Nguyên Dương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

ThS. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tài liệu tham khảo

Chú thích:

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên tình nguyện” năm 2019. https://doanthanhnien.vn, ngày 31/5/2019. https://doanthanhnien.vn, ngày 31/5/2019.">

Nguyễn Liên Châu. Phát triển năng lực sáng tạo của sinh viên Việt Nam. Tạp chí Quản lý giáo dục, số đặc biệt tháng 4/2015, tr. 163.

Tài liệu tham khảo:

Nguyễn Gia Cầu. Bồi dưỡng phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh trong quá trình dạy học. Tạp chí Giáo dục (13), 2013.

Trần Việt Dũng. Một số suy nghĩ về năng lực tư duy sáng tạo của con người Việt Nam hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 49, 2013.

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-10-2023

Cách trích dẫn

Tạ Thùy Nguyên Dương. (2023). Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho sinh viên các trường cao đẳng nghề ở Hà Nội. Quản Lý Nhà nước, (333), 128–131. https://doi.org/10.59394/qlnn.333.2023.668

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm