Giải pháp tạo động lực làm việc cho đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sơn La

Các tác giả

  • Nguyễn Bá Duy Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La
  • Trương Thị Lan Anh Trường Cao đẳng Sơn La

Từ khóa:

Tạo động lực làm việc, giải pháp, giảng viên, trường cao đẳng giáo dục nghề nghiệp, Sơn La

Tóm tắt

Tạo động lực làm việc là tổng hợp các biện pháp và cách hành xử của tổ chức, các nhà quản lý nhằm tạo ra sự khát khao cống hiến, sự tự nguyện của người lao động, nỗ lực, cố gắng phấn đấu để đạt được các mục tiêu mà tổ chức đề ra. Đây là một quá trình bao gồm các bước cơ bản như: xây dựng, triển khai thực hiện và đánh giá kết quả tạo động lực. Các biện pháp tạo động lực với mỗi đối tượng khác nhau cũng sẽ không giống nhau do nhu cầu và sự thỏa mãn của họ là khác nhau. Chính vì vậy, tạo động lực đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, là một sức mạnh vô hình từ bên trong thúc đẩy đội ngũ giảng viên làm việc hăng say hơn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Tiểu sử của Tác giả

Nguyễn Bá Duy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La

ThS, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La

Trương Thị Lan Anh, Trường Cao đẳng Sơn La

ThS, Trường Cao đẳng Sơn La

Tài liệu tham khảo

Mai Quốc Chánh. Bài giảng Tạo động lực cho người lao động. Trường Đại học Công đoàn, Hà Nội, 2011.

NguyễnTiệp,LêThanhHà.GiáotrìnhTiền lương-tiềncông.H.NXBLaođộng-xãhội, 2011. 3. Nguyễn Thị Hồng Hải. Giáo trình động lực làm việc trong tổ chức hành chính nhà nước. H.

NXB Lao động, 2013.

Luật Giáo dục năm 2019.

Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014.

Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày

/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025.

Nguyễn Trang Thu. Tạo động lực làm việc cho người lao động trong tổ chức. H. NXB Giáo dục Việt Nam, 2013.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-04-2023

Cách trích dẫn

Nguyễn Bá, D., & Trương Thị Lan, A. (2023). Giải pháp tạo động lực làm việc cho đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sơn La. Quản Lý Nhà nước, (323), 107–110. Truy vấn từ https://vi.quanlynhanuoc.vn/qlnn/article/view/71

Số

Chuyên mục

Thực tiễn kinh nghiệm