Hoàn thiện hồ sơ công việc - tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước
DOI:
https://doi.org/10.59394/qlnn.331.2023.587Từ khóa:
Đánh giá cán bộ, công chức, hồ sơ công việc, tiêu chí, ơ quan hành chính nhà nướcTóm tắt
Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá cán bộ, công chức là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ này. Để công tác đánh giá cán bộ, công chức được tiến hành thực chất và chính xác đòi hỏi phải dựa trên các căn cứ, cơ sở khoa học. Một trong những cơ sở quan trọng đó là hồ sơ công việc. Bài viết tập trung phân tích vai trò của hồ sơ công việc đối với công tác đánh giá cán bộ, công chức và đề xuất một số kiến nghị.
Tài liệu tham khảo
Nguyễn Văn Báu (chủ biên). Quản lý văn bản và lưu trữ hồ sơ doanh nghiệp. NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2020.
Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03/01/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ.
Vũ Thị Phụng (Chủ biên). Giáo trình Lý luận về quản trị văn phòng. H. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.
Trung tâm Khoa học và công nghệ văn thư, lưu trữ. Tổ chức và kiểm soát tài liệu hiện hành. Hà Nội, 2012.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quản trị văn phòng trong bối cảnh hội nhập quốc tế và các mạng công nghiệp 4.0. NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2021.